Nâng cao trách nhiệm của các chủ thể và phê phán những quan điểm sai trái trong vận dụng quan điểm duy vật biện chứng Hồ Chí Minh vào giảng dạy ở Học viện Chính trị

 HP

Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các chủ thể trong vận dụng quan điểm duy vật biện chứng Hồ Chí Minh vào giảng dạy ở Học viện Chính trị hiện nay là giải pháp cơ bản, xuất phát cho những giải pháp tiếp theo; có ý nghĩa thống nhất về quan điểm, tư tưởng, xây dựng tinh thần tự giác, chủ động, sáng tạo của các chủ thể trong vận dụng. Cùng với quá trình này, cần quan tâm phê phán các quan điểm phản khoa học. Phê phán các thế lực thù định lợi dụng sự nhận thức sai lầm này để phủ nhận tư tưởng Hồ Chí Minh – nền tảng tư tưởng của Đảng ta.

Đối với hệ thống lãnh đạo, chỉ huy các cấp cần nhận thức sâu sắc về tính tất yếu và những yêu cầu mới vận dụng quan điểm duy vật biện chứng Hồ Chí Minh vào giảng dạy ở Học viện Chính trị hiện nay. Thường xuyên quan tâm chỉ đạo nhận thức và vận dụng chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh trong công tác giáo dục, đào tạo ở Học viện hiện nay; trong đó có sự quán triệt, vận dụng quan điểm duy vật biện chứng Hồ Chí Minh vào giảng dạy ở Học viện Chính trị hiện.

Đối với đội ngũ giảng viên cần nhận thức sâu sắc về tính tất yếu, ý nghĩa, giá trị, nội dung, hình thức phương pháp vận dụng quan điểm duy vật biện chứng Hồ Chí Minh vào giảng dạy ở Học viện Chính trị hiện nay.

Đội ngũ cán bộ quản lý cần nhận thức rõ trách nhiệm tham gia giảng dạy với tư cách  – người thày tại chỗ; cần phải nắm những yêu cầu cơ bản cấp thiết trên các mặt của công tác giảng dạy, vị trí vai trò của bản thâm trong tham gia giảng dạy ở Học viện. Cán bộ quản lý, cần định hướng nhận thức về thực chất, biểu hiện, hình thức, yêu cầu vận dụng quan điểm duy vật biện chứng Hồ Chí Minh vào giảng dạy ở Học viện Chính trị hiện nay. Qua đó, xác định trách nhiệm, những hoạt động thiết thực phù hợp chức trách, nhiệm vụ.

Với người học, các đối tượng học viên cần được xây dựng thái độ, động cơ học tập đúng đắn; có khả năng vận dụng quan điểm duy vật biện chứng Hồ Chí Minh vào quá trình nghiên cứu, học tập.

Phê phán sự giáo điều, nhận thức và vận dụng máy móc, giản đơn. Tinh thần thiếu khoa học, đã đồng nhất quan điểm duy vật biện chứng Hồ Chí Minh với quan điểm biện chứng mácxit. Trong nhận thức và hành động không thấy được đặc thù những quan điểm nguyên tắc biện chứng Hồ Chí Minh có giá trị đặc biệt, sát thực với tình hình đất nước, con người Việt Nam.

Các thế lực thù định lợi dụng sự nhận thức sai lầm này để phủ nhận tư tưởng Hồ Chí Minh – nền tảng tư tưởng của Đảng ta./.

 

Nhận xét