TỰ HÀO VIỆT NAM!



(Bài viết mộc mạc của Trung tá QĐND Việt Nam Nguyễn Thị Liên, từ Trung Phi)
Bangui 28/10/19
Có bao giờ bạn thật sự tự hào mình là người Việt Nam chưa nhỉ?
Tự hào vì được sinh ra và lớn lên ở đất nước 4000 năm lịch sử - Một đất nước giũ bùn đứng dậy sáng loà. Con người VN đã làm cho bao kẻ thù khiếp sợ. Bạn sẽ thấy yêu đất nước mình hơn và sống thật ý nghĩa với chính bản thân mình và tôn trọng nơi chôn nhau cắt rốn của mình.
Có đi xa xứ mới thấy được đất nước mình đẹp lắm, truyền thống dân tộc và phẩm chất bộ đội Cụ Hồ đã ngấm vào máu thịt. Lan tỏa yêu thương truyền cảm hứng đến tất cả con người, người mà có cảm nhận được “Chân, Thiện Mĩ”. Họ trân trọng mình vì tính chân thực của cuộc sống. Họ có thiện cảm với mình vì mình là lính Cụ Hồ. Họ yêu nước mình vì núi non hùng vĩ. Tất cả những thứ đó thôi đã rất đủ để chúng ta bằng bàn tay khối óc của mình vẽ tiếp bức tranh cuộc sống ngay tại chính nước mình.
Hôm nay trên mảnh đất Trung Phi còn bao đau khổ thiếu thốn này, tôi thấy mình không hề đơn độc. Chỉ là một cánh én nhỏ tưởng chẳng làm nên được mùa xuân. Nhưng cộng đồng facebookers đã luôn sát cánh cùng tôi làm nên những điều kỳ vĩ. Vì đất nước bạn nhưng ai nấy đều rất máu lửa và văn minh. Tôi vô cùng cám ơn sự đồng hành quý giá này.
Tôi không thích mình nổi tiếng mà tâm nguyện của tôi muốn truyền lại cho thế hệ trẻ lòng yêu thương nhân ái của con người. Hãy yêu thương đoàn kết chắc chắn sẽ là những thành lũy vững chắc để xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc. Tôi rất tự hào khi nghe các bạn nước khác kể rằng họ đã áp dụng rất nhiều bài học về chiến tranh của VN. Họ ngưỡng mộ con người VN, trí tuệ VN và khí phách VN.
Tôi tin rằng bạn hay tôi chúng ta đều mang trong mình dòng máu Lạc Hồng. Hãy vì truyền thống quý báu này đã ăn sâu vào máu thịt- mỗi chúng ta. Hãy là một cánh én nhỏ cùng tạo nên mùa xuân đât nước. Mùa xuân trọn niềm vui nhé!
Chúc các bạn sức khỏe, nghị lực để cùng nhau chinh phục những đỉnh cao trong cuộc sống của chính mình! Chúc các bạn thành công!
===
Ảnh: bóng hồng Việt Nam, sứ giả màu xanh Việt Nam ở CH Trung Phi!
Hãy kết bạn để dõi theo những bước chân người lính Cụ Hồ nơi lục địa đen còn nhiều đau khổ!
(Link Fb: https://www.facebook.com/profile.php?id=100025398139049)

Nhận xét