ĐIỆP KHÚC : “BỌN TÔI ĐÓNG THUẾ ĐỂ NUÔI CÁC ANH LÀM VIỆC NÀY” ???



______________________________________
#CĐYN - Công an, bộ đội, cứu hỏa có phải đóng thuế không? Xin thưa có, chúng tôi đóng thuế đầy đủ như các bạn thôi.
Tiền thuế các bạn đóng có đủ để người lính cứu hỏa lao mình vào biển lửa, có đủ để người Công an lao vào vật lộn với tên tội phạm có súng, có đủ để người lính đổi mạng để bảo vệ biển đảo lãnh thổ hay lao vào dòng lũ xiết để cứu người, cứu tài sản của dân?
Dĩ nhiên là không, không có cái giá nào đủ để cho họ làm vậy, vậy tại sao họ lại làm vậy và chọn những nghề này?
Một câu hỏi vẫn thường đặt ra: "Yếu tố nào thúc đẩy các anh xông vào vùng lửa cháy trong khi mọi người cố gắng thoát ra?"
"Nghề của chúng tôi có gì đâu mà kể, cứu người, cứu tài sản của người bị nạn là nhiệm vụ, là trách nhiệm rồi!", một anh lính cứu hỏa trẻ cười tươi trả lời như vậy.
Đơn giản vậy thôi, những người lính, cứu hỏa, công an làm điều này chỉ vì họ đã chọn, chọn cái nghề mà khi mọi người bỏ chạy thì họ lao vào, khi mọi người đang chăn ấm nệm êm thì họ đang ở nơi nguy hiểm. Khi bạn đang ở bên gia đình an toàn thì những người thân của họ đang lo lắng cho chồng, con của mình liệu có còn trở về nữa hay không.
Họ chọn cho mình cái nghề bảo vệ Tổ Quốc, cái nghề lao mình vào biển lửa, cái nghề đối mặt với những tên tội phạm nguy hiểm. Và không đồng thuế nào trả đủ cho những gì họ phải trải qua, không bao giờ đủ cho những người đã hy sinh để bảo vệ bình yên cho xã hội, toàn vẹn cho Tổ quốc.
ComCom

Nhận xét