NẾU VÌ TIỀN TÔI SẼ THEO NGƯỜI MỸ VÀ MƯỜI GIÂY ĐI VÀO LỊCH SỬ



Tg:Nguyễn Thị Tính
Đại tá AHLLVT Phi Công Nguyễn Thành Trung chỉ 10 giây quyết định gây rúng động kinh hoàng khi đánh bom Dinh Độc Lập và sân bay Tân Sơn Nhất tạo nên chiến thắng 30/4 giảm đổ máu,thương vong cho chiến sĩ và đồng bào Miền Nam
Nguyễn Thành trung người được ta cài trong lòng địch
Khí phách anh hùng dũng mãnh hiên ngang
Khi nhận lệnh anh hạnh phúc ngập tràn
Hai lần nhận lệnh là xác định mình sẽ chết
Bước vào trận lòng ung dung lẫm liệt
Lần đầu tiên nhận vụ cướp máy bay
Bằng trí thông minh kinh nghiệm dạn dày
Cùng sự quyết tâm và lòng dũng cảm
Đóng góp sức mình sao cho xứng đáng
Để góp phần kết thúc cuộc chiến tranh
Dinh Độc Lập trước lúc bị tấn công
Trung ương cục miền Nam họp bàn trăn trở
Nếu Nguyễn Thành Trung không quay về nữa
Gửi số vàng xin giúp vợ con ông
Ông khẳng khái mạnh mẽ trả lời rằng
Nếu các anh bỏ vàng thuê tôi đánh
Thì chắc chắn không bao giờ tôi lãnh
Mà đã làm tôi không lấy một xu
Làm cách mạng cũng là để trả thù
Cho cha tôi và đồng bào ngã xuống
Nếu vì tiền tôi sẽ theo người Mỹ
Nhận lệnh đánh căng thẳng đến tột cùng
Ba máy bay cùng cất cánh đi chung
Mỗi cái cách nhau chỉ mười giây chấm hết
Để đánh lừa tôi ra tay máy bay trục trặc
Người chỉ huy tưởng tôi ở lại phi trường
Tôi quay đầu bay ngược hướng đối phương
Trong tích tắc đã đến Dinh Độc lập
Và cũng chỉ một phút giây chớp mắt
Ném thả bom làm náo động kinh hoàng
Lần thứ hai nguy hiểm khó khăn hơn
Cùng đồng đội đánh vào Tân Sơn Nhất
Để kẻ thù không đề cao cảnh giác
Phải bay bằng chiến lợi phẩm đã thu
Nhưng anh em nhìn ký hiệu như mù
Anh huấn luyện tốc hành bốn ngày đêm xong hết
Bằng mọi giá phải quyết tâm tiêu diệt
Năm máy bay tiến thẳng tới phi trường
Cắt thả bom làm tê liệt đối phương
Cuộc phỏng vấn sau mười năm giải phóng
Đến giờ này người Mỹ chúng tôi vẫn không sao giải thích
Rất cần câu trả lời đó từ ông
Là trận đánh ngày 28/4/1975
Vì sao ông huấn luyện đội bay có mấy ngày ngắn ngủi
Theo bài bản phải mất ba tháng rưỡi
Ông trả lời nếu làm đúng quy trình
Phải gần năm sau mới thành thạo tinh anh
Nên chúng tôi phải làm theo thời chiến
Bước vào trận xác định hai phần sống
Nhưng vẫn quyết tâm được chết cho trận này
Và rõ ràng cờ đỏ đã tung bay
Ngạo nghễ hiên ngang trên nóc dinh độc lập
Các ông được thì người Mỹ tôi đã mất
Vì chúng tôi không tính đến nước cờ cao thủ của các ông
Còn một điều tôi muốn nhắc ông rằng
Và khẳng định cả Việt Nam chưa hề ai hay biết
Đó là ngày 28/4 còn ba nghìn cố vấn
Ở lại Sài Gòn để động viên quân đội Cộng Hòa
Biết các ông chuẩn bị tổng tiến công như kế hoạch đề ra
Bằng vũ khí tăng cường nguồn tổng lực
Phía chúng tôi cũng dồn khí tài trí sức
Xác định Sài Gòn thành đống đổ nát tan hoang
Số người chết sẽ la liệt ngút ngàn
Biết là vậy chúng tôi vẫn chờ trận đánh
Sân bay Tân Sơn Nhất sẽ là nơi cứu cánh
Nhưng trận ném bom ngày 28/4
Của các ông làm vỡ bấy nát nhừ
3000 cố vấn tháo thân bỏ chạy
Bay về nước khiến lòng hận thù bốc cháy
Lính Cộng Hòa bắn nhả đạn như điên
Khi các ông tiến công không phản kháng yếu hèn
Tra tay vào còng đầu hàng không điều kiện
Ông có biết vì sao không xảy ra binh biến
Người cứu Sài gòn thoát chết chính là ông
Hàng vạn sinh mệnh con người không ngã xuống chất chồng
Cũng nhờ ông tránh đầu rơi máu đổ
Nghe đến đây ông lặng người thấy rõ
Được như vậy không phải chỉ riêng tôi
Cả dân tộc trong hạnh phúc rạng ngời
Gương mặt ông sáng bừng niềm kiêu hãnh

Nhận xét