HỒI ỨC !



Hướng về ngày 30-4 đại thắng ! Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước ! Mặc dù đã 44 năm trôi qua nhưng những người lính già chúng tôi lòng bồi hồi xúc động nhớ đến những kỷ niệm vui buồn của mình về một thời trận mạc !
Ôi đẹp quá ! một thời đi giữ nước
Sống chết gian nan vững bước chẳng nao lòng
Bộ đội Bác Hồ phẩm chất sáng trong
Đồng đội mến thương lòng mang nỗi nhớ
Nhiều lúc suy tư bâng khuâng nhớ lại
Tôi như đắm mình với kỷ niệm xưa !
NHỚ MỘT THỜI HOA LỬA !
Bâng khuâng nhớ thuở chiến trường
Sống cùng đồng đội bốn phương tụ về
Mỗi người ở một miền quê
Mà sao chân chất tràn trề yêu thương
Để giờ lòng vẫn vấn vương
Nhớ bao kỷ niệm máu xương một thời
Những năm khói lửa ngút trời
Dấn thân đâu có tiếc đời trẻ trai
Cho dù gối đất nằm gai
Biết rằng có thể ngày mai không còn
Phận làm trai với nước non
Với dân với Đảng sắt son lời thề
Bạn tôi giờ vẫn chưa về
Xương vùi vực thẳm suối khe cuối rừng
Vào sinh ra tử đã từng
Có câu " sống chết "nhớ đừng quên nhau
Bây giờ tìm bạn ở đâu ?
Khói nhang nhắn giúp đôi câu chân tình
Còn bao nấm mộ vô hình
Đồng đội ơi ! có anh linh hiện về
Bao năm áo lính xa quê
Để giờ kỷ niệm bộn bề không nguôi
Máu và hoa đã một thời
Nghĩa tình đồng đội sáng ngời trong tôi !
PVH

Nhận xét