CÁC ÔNG TƯỚNG ẤY KHÔNG SỢ ĐÂU, CÓ THỂ QUÊN MÌNH ĐẤY.



Đây là hình ảnh được tôi chụp tại đào Trường Sa lớn, vào mùa hè năm 2014, lúc mà HD 981 của Trung Quốc đang kéo vào vùng biển của Việt Nam.
Hình ảnh này không hề chỉnh sửa, nước da của người chiến sỹ đang đứng gác đúng là "ánh lên mầu thép"", nắng ở Trường Sa không đơn giản là nắng, ánh nắng còn kèm cả hơi mặn của muối biển cho nên có thể bỏng rát khi đứng nắng.
Điều tôi vẫn nhớ, đó là khi nhìn thấy các chiến sỹ tuổi đời còn rất trẻ, hồn nhiên nói chuyện, cười đùa... tôi liền hỏi một anh sỹ quan Hải quân đi cùng:
- Lính trẻ thế này thì sao chiến đấu được với bọn Khựa hả anh?.
Anh sỹ quan liên trả lời giọng rất điềm đạm:
- Nhìn thế thôi, nhưng nếu có địch là các ông tướng ấy không sợ đâu, có thể quên mình đấy.
Tôi tin điều đó, bởi ở giữa biển khơi nơi địa đầu sóng gió chắc chắn họ sẽ như vậy.

Nhận xét